Beta Cinemas là cụm rạp chiếu phim Việt Nam có sự tăng trưởng nóng trong năm 2023

Tạp chí tin tức Bloomberg đưa tin về một rạp chiếu nội địa tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023.

Bloomberg được coi là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực tin tức kinh tế và tài chính trên toàn cầu. Bloomberg News (ban đầu là Bloomberg Business News), là một hãng thông tấn quốc tế có trụ sở ở New York. Với sứ mệnh cung cấp thông tin chính xác và chi tiết, Bloomberg đã trở thành nguồn tin uy tín của các nhà đầu tư, doanh nhân và người làm việc trong ngành tài chính. Họ luôn tiếp tục theo đuổi sự đổi mới và không ngừng cập nhật thông tin mới nhất để đáp ứng nhu cầu của độc giả trên khắp thế giới.

Trong bài đăng vào đầu tháng 10/2023, tạp chí tin tức Bloomberg đã đưa tin về những tăng trưởng đáng kinh ngạc của rạp chiếu Beta Cinemas tại Việt Nam. Hệ thống rạp chiếu Beta Cinemas là một thương hiệu rạp nội địa đã quen thuộc với đa số người dân, nhất là giới trẻ Việt Nam bởi định hướng mô hình rạp trẻ trung, hiện đại,
Beta Cinemas là cụm rạp chiếu phim Việt Nam có sự tăng trưởng nóng trong năm 2023 - 1

Bloomberg đã giới thiệu Beta Cinemas là một rạp chiếu có thiết kế trẻ trung, hiện đại ở Việt Nam, cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện ảnh như: Hoạt động chiếu phim; Sản xuất phim, video, chương trình truyền hình; Phân phối phim, video và chương trình truyền hình; Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống lưu động; Quảng cáo…

Beta Cinemas là mô hình rạp chiếu với mức đầu tư thấp, giá vé hợp lý, hướng tới nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình tại Việt Nam. Mô hình này được tối ưu hoá về vận hành và chi phí, nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và trải nghiệm điện ảnh cốt lõi.    

Chính vì lợi điểm tối ưu chi phí và khâu vận hành, hệ thống Beta Cinemas đã trụ vững qua thời kì COVID năm 2019 - 2021 và bắt đầu phục hồi, phát triển mạnh mẽ hơn từ năm 2022 trở đi. Ghi nhận từ thống kê của Box Office Việt Nam, doanh thu của Beta Cinemas đã tăng trưởng qua các năm 2021 - 2023. Đặc biệt hơn, thị phần của hệ thống rạp chiếu này cũng tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch. Một chỉ số đáng quan tâm khác của rạp chiếu này chính là tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu trung bình ở mức 20%, cao hơn 4% so với tỷ lệ trung bình của thị trường là 16%. Chính vì lí do đó, thương hiệu đã có sự bứt phá xuất sắc, lọt top 4 rạp chiếu phim lớn nhất tại Việt Nam (theo báo cáo từ Q&Me năm 2023), 4 rạp Beta Cinemas lọt top 11 rạp chiếu phim đông khách nhất cả nước (thống kê từ Box Office tháng 8 năm 2023).      

Beta Cinemas là cụm rạp chiếu phim Việt Nam có sự tăng trưởng nóng trong năm 2023 - 2

Trong suốt gần một thập kỉ, Beta Cinemas cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài, thể hiện ở các dấu mốc gọi vốn thành công. Năm 2015, Beta Cinemas nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group) (Mỹ). Năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng. Tháng 6/2020 (trong thời kì đỉnh dịch COVID-19), Beta Cinemas đã hoàn thành thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư của Nhật Bản Daiwa Pi Partners và đạt được mức định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng. Những quan hệ đối tác chiến lược này đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu này.

Beta Cinemas là cụm rạp chiếu phim Việt Nam có sự tăng trưởng nóng trong năm 2023 - 3

Với sự đầu tư khủng này, Beta Cinemas đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim đầu tiên ở Việt Nam. Mô hình nhượng quyền của Beta Cinemas thể hiện tính ưu việt với sự đa dạng về các phân khúc, phục vụ chuyên nghiệp và khả năng thu hồi vốn nhanh cùng chi phí thấp.

Với 3 phân khúc nhượng quyền: Beta Lite (Thiết kế trẻ trung, chất lượng tiêu chuẩn), Beta Standard (Thiết kế hiện đại, chất lượng quốc tế), Beta Premium (Thiết kế sang trọng, chất lượng đẳng cấp), tùy vào quy mô đầu tư và dự định kinh doanh, nhà đầu tư có thể chọn lựa mô hình nhượng quyền ưng ý.

Beta Cinemas là cụm rạp chiếu phim Việt Nam có sự tăng trưởng nóng trong năm 2023 - 4

Dù trải qua những khó khăn và thách thức song thị trường rạp chiếu tại Việt Nam vẫn từng bước cho thấy sự sôi động, tăng trưởng không ngừng và nhận được nhiều quan tâm của báo chí, doanh nghiệp, đối tác trong lẫn ngoài nước. Hãy cùng tin tưởng vào một tương lai khởi sắc của ngành kinh doanh đầy hứa hẹn này!